สถิติ
เปิดเมื่อ10/12/2013
อัพเดท25/01/2019
ผู้เข้าชม85961
แสดงหน้า207153
เมนู
สินค้า
บทความ
บทความทั่วไป
เทคนิคเด็ด 10 ข้อช่วยประหยัดน้ำมันของชาวญี่ปุ่น
จำให้แม่น! วิธีเอาตัวรอดเมื่อรถจมน้ำ เพิ่มโอกาสรอดได้จริง
อยากเป็นนายหน้า อาชีพเสริมจับเสือมือเปล่า ไม่ใช้เงินลงทุน
5 เรื่อง ที่ต้องรู้ก่อนซื้อรถยนต์
วิธีง่ายๆ ไม่กี่คลิก! ซื้อประกันภัยผ่านเว็บไซต์
8 วิธีประหยัดเงิน ค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์
รถบ้านติด “โรลล์บาร์” ผิดกฎหมายหรือไม่
ไฟหน้ารถมีกี่แบบ? แบบไหนถึงจะดีที่สุด?
แนะนำ 5 สถานที่ต่อภาษีรถยนต์โดยไม่ต้องไปขนส่ง
เหนื่อย 3 ปี HAPPY ชั่วโคตร กับศรีกรุงโบรคเกอร์
เติมน้ำมันผิด! เบนซิน หรือ ดีเซล เสียหายหนักกว่ากัน
เครื่องยนต์ " โอเวอร์ฮีท " เกิดขึ้นเพราะสาเหตุใด ??
เลขทะเบียนรถสวย จองได้ภายใน 5 นาที
นโยบายใหม่ปีนี้! เที่ยวเมืองรอง 55 จังหวัด ลดหย่อนภาษีได้
“กรมขนส่งฯ” ลั่น เพิ่ม 5 โรคห้ามขับรถ ไม่อนุญาตให้มีใบขับขี่
ไขข้อข้องใจ ถุงลมนิรภัยจะทำงานหรือไม่ ? ถ้าเราไม่คาดเข็มขัดนิรภัย
ลงดินน้ำมันรถ มีประโยชน์ต่อสีรถอย่างไรกับเรื่องที่หลายคนไม่รู้
ควรทำอย่างไร...เมื่อยางระเบิดขณะขับรถ
5 สิ่ง ที่ควรมี ก่อนอายุ 30 ปี ถ้าไม่อยากลำบากตอนแก่ ต้องอ่าน
ค่าขาดประโยชน์ เรื่องใกล้ตัวที่หลายคนไม่ทราบเกี่ยวกับการประกันภัย
รถอายุเกิน 7 ปี ต้องต่อภาษีอย่างไร
เป็นฝ่ายผิดแต่รถไม่มีประกัน คู่กรณีมีประกันชั้น 1 ทำอย่างไร
รถหายในห้าง แต่ไม่แจกบัตร ใครต้องรับผิดชอบ
รู้ทันพนักงานเคลม
ใบขับขี่หมดอายุแล้วเกิดอุบัติเหตุ ประกันจ่ายหรือไม่
หนูกัดสายไฟเครื่องยนต์เคลมประกันชั้น 1 ได้หรือไม่?
รถเก่าเกิน 7 ปี ทำประกันแบบไหนดีที่สุด
รอยขนแมวบนตัวถังรถเกิดจากอะไร
การแจ้งไม่ใช้รถต้องทำอย่างไรบ้าง
เทคนิคปรับกระจกมองข้างให้เห็นด้านหลังชัดเจนที่สุด
ติดตั้งชุดแต่งรถ ต้องแจ้งบริษัทประกันหรือไม่
เติมน้ำมันแบบไหน จึงจะคุ้มที่สุด
สูตรลับ ทางลัด สำเร็จได้ใน 3 ปี ไม่มีที่ไหนบอก มาบอกที่นี่
สมัครขายประกันภัยรถยนต์ กับศรีกรุงโบรคเกอร์ได้อะไร
6 เทคนิคการทำธุรกิจประกันวินาศภัยให้ประสบความสำเร็จ
คนมีรถ ฟังไว้! ขับรถไม่มี พ.ร.บ. มีโทษปรับด้วยนะ!
4 ธุรกิจลงทุนน้อย กําไรสูง
ลมยางรถยนต์ควรเติมเท่าไหร่จึงจะดีที่สุด
อ้างไม่รู้ไม่ได้! 10 กฎหมายรถยนต์ต้องรู้ เพื่อความอยู่รอดบนท้องถนน
โอนรถ..โอนลอย ใช้เอกสารอะไรบ้าง
ศัพท์ประกันน่ารู้ " เบี้ยประกันภัย " คืออะไร ?
ไฟไหม้ ไม่มี ประกันภัย รัฐช่วยได้เท่าไร
" ประกันอัคคีภัย " ประกันภัยที่คนมองข้าม
ชนปุ๊บ - เคลมปั๊บ รู้ทัน! กลเกมประกันภัยรถยนต์
Look back การสร้างรายได้ 2 ล้าน ภายใน 17 เดือน ของ ทิพย์วิจิตร
ครั้งแรกกับการเปิดใจของ 2 สุดยอดนักขาย
1 ปี 11 เดือน รับรายได้รวม 2 ล้าน
จากความคิดที่อยากจะมีรายได้เสริม
ปฎิทิน
April 2019
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
    
สมาชิก

สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน

ชนปุ๊บ - เคลมปั๊บ รู้ทัน! กลเกมประกันภัยรถยนต์

อ่าน 1879 | ตอบ 0


        หลังเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนโครมใหญ่ สิ่งที่ท่านผู้ทำประกันภัยรถยนต์พึ่งกระทำเป็นอันดับแรกๆ คือการโทรแจ้งอุบัติเหตุกับทางบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ได้ตัดสินใจซื้อเบี้ยประกันเอาไว้ ตรงนี้เอง..เป็นช่องว่างให้ 'เจ้าหน้าที่เซอร์เวย์หัวใส' ที่บริษัทประกันภัยรถยนต์จ้างเข้ามาดำเนินงานกรณีรถของลูกค้าเกิดอุบัติเหตุ สร้างหลุมพรางล่อให้ส่งรถเข้าซ่อมอู่ที่ตนเองมีส่วนได้ส่วนเสีย? งานนี้ไม่เพียงเสียขวัญเพราะอุบัติเหตุรถชน ยังต้องมาเสียรู้ให้พวกลักกินขโมยกินอีก
       
        เป็นที่ทราบกันว่า ในขั้นตอนถัดมาหลังรถเกิดอุบัติเหตุ ตามความคุ้มครองของประกันภัยรถยนต์ที่มีให้เลือกหลากหลายทั้งประเภท 1 2 และ 3 สนนราคาต่างกันไปตามความคุ้มครองที่ได้รับ สามารถนำรถส่งซ่อมยังศูนย์บริการของค่ายรถฯ หรือ อู่ซ่อมฯ ในเครือของบริษัทประกัน และต้องเข้าคิวจองกันยาวเหยียดแรมเดือนหรือมากกว่านั้น 
       
        กลายๆ ว่า รถชนพังยับวันนี้ อย่างไรก็ต้องเข้าคิวรอซ่อมด้วยอารมณ์บูดบึ้ง อย่างเร็วสุดก็ประมาณ 1 เดือน หลังจากถึงคิวแล้วต้องรอซ่อมรถตามอาการอีก อาทิ เป็นรอยขีดขวน บุบเล็กน้อย อาจใช้เวลาประมาณ 10 - 20 วัน ซึ่งช่วงเวลาตรงนี้คิดตามจริงตามอาการ
       
        ซึ่งข้อเสนอพิเศษจึงถูกเสิร์ฟร้อนจากเจ้าหน้าที่เซอร์เวย์ประกันภัยรถยนต์ โดยชูประเด็นสำคัญสามารถนำรถเข้าซ่อมได้เลย หลังจากบันทึกข้อมูลอุบัติเหตุเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย เขาจะถามไถ่กับผู้ประสบเหตุหยั่งเชิงว่า จะเอารถไปซ่อมที่ไหน? มีที่ซ่อมหรือยัง? ซึ่งถ้าเขาได้คำตอบทำนองว่า.. 'ยังไม่รู้เลย' นั่นหมายความว่าคุณตกเป็นหมูในอวยของเขาเข้าแล้ว
       
        จากนั้นเจ้าหน้าที่เซอร์เวย์ฯ ก็จะยื่นข้อเสนอว่าเอาเข้าซ่อมที่อู่ผมไหม? แต่มีข้อแม้ว่าห้ามบอกประกันฯ เพราะทางบริษัทประกันสั่งห้ามพนักงานแนะนำอู่ซ่อมฯ ให้กับลูกค้า แน่นอนว่าสำหรับผู้ที่ไม่มีความรู้ในเรื่องดังกล่าวคงทำอะไรไม่ถูก และตอบรับข้อเสนอเพื่อให้รถยนต์ที่เพิ่งเกิดประสบอุบัติเหตุกลับคืนสภาพโดยเร็ว
       
        ทำไมต้องห้ามบอกประกันฯ เขาพูดย้ำ 'อย่าบอกทางประกันฯ นะครับ' ซึ่งหากทางบริษัทประกันฯ ทราบเรื่องเข้า นั่นเท่ากับว่าเจ้าหน้าที่ฯ รายนี้มีความผิดร้ายแรง มีโทษทางวินัย
       
        โดยเฉพาะท่านที่ทำประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 ซึ่งได้รับความคุ้มครองความเสียหายต่อรถยนต์เรื่องค่าใช้จ่ายอิงตารางกรมธรรม์ ยิ่งตกเป็นเป้าหมายสำคัญ เพราะการที่ชักจูงลูกค้าให้นำรถมาซ่อมยังอู่ซ่อมฯ ที่ตนแนะนำได้สำเร็จ ส่วนได้ส่วนเสียที่เจ้าหน้าที่เซอร์เวย์ฯ จะได้รับจากอู่ซ่อมฯ นอกสัญญาของทางบริษัทประกันฯ ที่รถยนต์คันนั้นถูกนำเข้าไป ก็จะไหลเข้ากระเป๋าเจ้าหน้าที่เซอร์เวย์ฯ ขณะเดียวกัน อู่ซ่อมฯ ที่เข้ามารับช่วงซ่อมรถยนต์ที่เกิดเหตุก็รับทรัพย์ไปเต็มๆ 
       
        ทางอู่ซ่อมฯ ที่เข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการดังกล่าว จะทำการซ่อมตามสภาพความเสียหาย หลังเสร็จสิ้นขั้นตอนการซ่อมก็จะนำรถยนต์ส่งมอบคืนยังเจ้าของ พร้อมกับให้กรอกเอกสารยินยอมและมอบฉันทะในเรื่องการเรียกเก็บค่าซ่อมรถจากทางประบริษัทประกันภัยรถยนต์ ซึ่งไม่มีการเปิดเผยจำนวนเงิน
       
        นั่นเท่ากับว่า ลูกค้าผู้ทำประกันภัยรถยนต์ถูกมัดมือชก กว่าจะรู้ตัวอีกทีว่าติดกับพวกฉลาดแกมโกงเสียแล้ว
       
        เหตุการณ์จริงจาก ลูกค้าบริษัทประกันภัยรถยนต์แห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า ตนได้ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 กับบริษัทประกันฯ ชื่อดัง หลังเกิดอุบัติรถยนต์ชนเข้ากับมอเตอร์ไซค์ จึงรีบโทรแจ้งทางประกันฯ ให้เข้ามาดูแล ซึ่งเวลาผ่านไปกว่า 45 นาที เจ้าหน้าที่เซอร์เวย์(เอาต์ซอร์ส) ของประกันฯ ก็เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ บันทึกข้อมูลต่างๆ 
       
        และตนได้เดินทางไปยังสถานีตำรวจใกล้เคียงเพราะมีผู้บาดเจ็บ ถูกตั้งข้อหาขับรถโดยประมาทต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่เซอร์เวย์ก็พูดทำนองชักชวนให้นำรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายจากการชนเข้าซ่อมยังอู่ฯ ของเขาเอง
       
        ลูกค้ารายเดิมฯ เปิดเผยว่า ในเวลานั้นตอบรับเพราะเข้าใจผิดว่าอู่ที่ทางเจ้าหน้าที่เซอร์เวย์แนะนำให้เป็นอู่ในสัญญาของบริษัทประกันภัยฯ จึงอนุญาตให้นำรถของตนเข้าซ่อม โดยเจ้าของอู่ฯ เดินทางมารับรถด้วยตนเอง 
       
        แต่มารู้ภายหลังขณะรถกำลังซ่อมว่าอู่ดังกล่าวเป็นอู่นอกสัญญาฯ จึงโทรสอบถามไปยังเจ้าของอู่ซ่อมรถย่านจรัญสนิทวงศ์คนเดิม ซึ่งได้รับการยืนยันว่าไม่ใช่อู่ในสัญญาของทางบริษัทประกันฯ และถูกย้ำว่าอย่าบอกทางบริษัทประกัน
       
        ตนทำการสอบถามในเรื่องผลที่อาจตามมาเรื่องค่าเสียหาย ต้องมีการสำรองจ่ายหรือเปล่า เจ้าของอู่ฯ ยืนยันว่าไม่มีค่าใช่จ่าย และเป็นหน้าที่ของทางบริษัทประกันฯ ที่จะต้องทำการจ่ายค่าซ่อมแซมทั้งหมด หลังทราบข้อเท็จจริงว่ารถของตนไม่ได้ถูกส่งซ่อมยังอู่ในเครือของบริษัทประกัน ความกังวลในเรื่องมาตรฐานการซ่อมสีซ่อมตัวถัง ฯลฯ ก็ตามเป็นทอดๆ 
       
        จนกระทั่งถึงวันรับรถ สภาพรถไร้รอยบุบจากอุบัติเหตุก็จริง แต่รายละเอียดปลีกย่อยไม่สมบูรณ์ดังเดิม เช่น ไฟเลี้ยวติดกับตัวถังไม่สนิท, สีที่ทำการพ่นใหม่เลอะเข้าไปในห้องเครื่อง ฯลฯ และสังเกตพบว่าพนักงานใช้อุปกรณ์เครื่องเสียงในรถยนต์, ปรับเร่งอุณหภูมิแอร์ ฯลฯ ขณะที่รถอยู่ในสภาพเลอะเทอะเหมือนไม่มีการทำความสะอาดก่อนส่งมอบคืนลูกค้า แน่นอนว่า เรื่องมาตรฐานต่ำกว่างานบริการของศูนย์ฯ 
       
        รู้อย่างนี้แล้ว.. หลังรถยนต์เกิดอุบัติเหตุก็คงต้องมีสติให้มากขึ้น เพราะอย่างที่กล่าวไปข้างต้น เสียขวัญจากอุบัติเหตุก็เพียงพอแล้ว อย่าเสียรู้!
       

 เรื่องโดย Astv ผู้จัดการ Live

 


































 
 
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :